Số 22A ngõ 20 đường Tả Thanh Oai, Thanh Trì, Hà Nội

Máy ép nhiệt cao tần giá rẻ, nguyên lý hoạt động, nguyên tắc an toàn

23/08/2024 - Tác giả: Hoà phát printing
Máy ép nhiệt cao tần giá rẻ, nguyên lý hoạt động, nguyên tắc an toàn Máy ép nhiệt cao tần là thiết bị sử dụng sóng cao tần để tạo ra nhiệt và áp lực nhằm tạo ra những sản phẩm gỗ ép chất lượng, có kích thước lớn. Để hiểu hơn về máy ép nhiệt cao tần giá rẻ hãy Cùng Tâm An Phát đi tìm hiểu chi tiết về máy ép nhiệt cao tần, nguyên lý hoạt động máy ép nhiệt cao tần và ngắc tắc an toàn khi sử dung.

 

Máy ép nhiệt cao tần là thiết bị sử dụng sóng cao tần để tạo ra nhiệt và áp lực nhằm tạo ra những sản phẩm gỗ ép chất lượng, có kích thước lớn. Để hiểu hơn về máy ép nhiệt cao tần giá rẻ hãy Cùng Tâm An Phát đi tìm hiểu chi tiết về máy ép nhiệt cao tần, nguyên lý hoạt động máy ép nhiệt cao tần và ngắc tắc an toàn khi sử dung.

 

Tầm quan trọng của máy ép nhiệt cao tần

Máy ép nhiệt cao tần gia công tự động giúp tối ưu hóa được quá trình sản xuất, nâng cao năng suất, đồng bộ chất lượng, có khả năng ép được những tấm ván gỗ dày, kích thước lớn chỉ trong thời gian ngắn 1-2 phút gia nhiệt. 

Máy giúp tiết kiệm chi phí tối đa cho doanh nghiệp:chi phí nhân công, chi phí quản lý, tiết kiệm thời gian sản xuất

Sử dụng sóng cao tần giúp làm chết keo nhanh chóng, giúp ván gỗ sau khi ép có liên kết chắc và bền, không bị cong vênh hay biến dạng sau một thời gian dài sử dụng. 

Máy ép nhiệt cao tần hoạt động liên tục bền bỉ và ổn định, hạn chế bụi, tiếng ồn, rất an toàn cho người vận hành.

Nguyên lý máy ép nhiệt cao tần

Máy ép nhiệt cao tần hoạt động tuân thủ theo nguyên tắc được định sẵn. Ban đầu hai bàn ép trên và bàn ép dưới đều mang dòng điện xoay chiều, trái dấu nhau. Quá trình phóng sóng cao tần diễn ra theo trình tự sau:

Bước 1: Dòng điện xoay chiều 380V sẽ đi qua biến thế sau đó tạo ra dòng điện xoay chiều cao áp.

Bước 2: Dòng điện tiếp tục đi qua bộ phận chỉnh lưu dòng điện xoay chiều 3 pha tạo thành dòng điện 1 chiều.

Bước 3: Dòng điện tiếp tục đi qua bộ lọc đến đèn magnetron để tạo ra dòng điện cao tần

Bước 4: Khuếch đại sóng cao tần lên mặt bàn trên còn bàn dưới tạo ra điện trường giữa hai cực điện

Máy ép nhiệt cao tần giá rẻ, nguyên lý hoạt động, nguyên tắc an toàn

=> Tại đây, sóng cao tần từ mặt bàn sẽ đi qua khe hở chứa keo và không khí giữa các thanh gỗ. Lúc này, sóng cao tần sẽ làm các phần tử dẫn điện trong keo (như nước, không khí…) giữa các thanh gỗ sẽ chuyển động với tốc độ cực nhanh và xoay vòng liên tục tạo lực ma sát rồi va chạm giữa các phân tử với tốc độ cao, từ đó sẽ sản sinh ra nhiệt. Ở nhiệt độ này (nhiệt độ rất cao) làm chết keo toàn bộ thanh gỗ. Đây chính là toàn bộ nguyên lý của máy ép nhiệt cao tần 

Máy ép nhiệt cao tần giá rẻ, nguyên lý hoạt động, nguyên tắc an toàn

Máy ép nhiệt cao tần giải quyết được vấn đề thiếu hụt vật liệu 

Máy ép nhiệt cao tần được cho là giải pháp hoàn hảo, giúp giải quyết được các vấn đề nan giải của các doanh nghiệp trong việc thiếu hụt các vật liệu đồ gỗ cũng như nội thất gỗ hiện nay.

Tạo ra sự đa dạng về vật liệu gỗ với kích thước lớn

Máy ép nhiệt cao tần giúp tạo ra đa dạng những ván gỗ với nhiều kích thước dày mỏng khác nhau đáp ứng được mọi nhu cầu trong sản xuất.

Nhờ có máy ép nhiệt cao tần mà mọi công đoạn ép được giải quyết dễ dàng, mang lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp. 

Máy ép nhiệt cao tần ra đời để phục vụ ngành gỗ

 Không giống như máy ép nhiệt phẳng lên áo, máy ép nhiệt cao tần không sử dụng được cho ép các vật liệu như áo, gạch, thủy tinh…Máy được dùng phục vụ trong sản xuất ngành gỗ công nghiệp quy mô lớn và sản xuất liên tục, nhằm tạo ra những thanh gỗ có kích thước lớn đạt tiêu chuẩn, đáp ứng được chất lượng cao, hỗ trợ vật liệu cho ngành nội thất như mặt bàn, tủ gỗ

Nguyên tắc an toàn trong quá trình sử dụng máy ép nhiệt cao tần

  • Người vận hành tuyệt đối không được phép tự ý thay đổi các bộ phận của máy

  • Khi vận hành máy, phải tập trung không đùa giỡn mất tập trung khi vận hành máy

  • Không được chèn hay vô hiệu hóa nút nhấn 2 tay, ảnh hưởng đến hoạt động của máy

  •  Luôn giữ khoảng cách an toàn giữa tay và khuôn ép nhiệt khi điều chỉnh vật liệu, và vận hành máy tránh trường hợp kẹp tay

Mua máy ép nhiệt cao tần giá rẻ ở đâu uy tín chất lượng.

Máy ép nhiệt cao tần giá rẻ được nhiều đơn vị cung cấp trên thị trường Tuy nhiên bạn nên chọn đơn vị uy tín để mua hàng để đảm bảo chất lượng tranh mua phải máy kém chất lượng, bởi máy ép nhiệt cao tần không giống như máy ép nhiệt quần áo có giá trị rất đắt nếu mua phải máy không đạt chất lượng sẽ ảnh hưởng đến quá trình sản xuất.

=> Kết luận:Trên đây là những thông tin chi tiết về máy ép nhiệt cao tần, hy vọng với những thông tin này sẽ giúp bạn hiểu hơn về nguyên lý hoạt động của máy ép nhiệt cao tần cũng như là nguyên tắc an toàn khi sử dụng máy ép để bạn có thêm những kiến thức kinh nghiệm an toàn cho bản thân trong quá trình vận hành máy.

===>>>> Tham khảo ngay các sản phẩm máy ép nhiệt chính hãng với đa dạng kích thước giá rẻ nhất thị trường tại Tâm An Phát

 


Bình luận - Đánh giá
0 Bình luận, đánh giá về Máy ép nhiệt cao tần giá rẻ, nguyên lý hoạt động, nguyên tắc an toàn

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Sender information
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.05866 sec| 2258.297 kb