Máy ép chuyển nhiệt - máy ép nhiệt áo thun - Cách sử dụng máy ép nhiệt

15/10/2024 - Tin tức
Máy ép chuyển nhiệt là thiết bị không thể thiếu trong ngành in ấn đặc biệt là ngành may và ngành quà tặng. Máy ép chuyển nhiệt giúp chuyển tải hình ảnh lên vải áo hay các vật liệu khác một cách sắc nét và bền đẹp. Cùng Tâm An Phát đi tìm hiểu về máy ép chuyển nhiệt, máy ép nhiệt áo thun, cách sử dụng máy ép nhiệt.

Máy ép chuyển nhiệt là thiết bị không thể thiếu trong ngành in ấn đặc biệt là ngành may và ngành quà tặng. Máy ép chuyển nhiệt giúp chuyển tải hình ảnh lên vải áo hay các vật liệu khác một cách sắc nét và bền đẹp. Cùng Tâm An Phát đi tìm hiểu về máy ép chuyển nhiệt, máy ép nhiệt áo thun, cách sử dụng máy ép nhiệt.

Phân loại máy ép chuyển nhiệt

Máy ép chuyển nhiệt được phân ra làm nhiều loại và nhiều kích thước phục vụ cho nhu cầu in ấn nhiều vật liệu khác nhau của cá nhân, doanh nghiệp…

  • Máy ép nhiệt cốc/ly: Chuyên dùng để ép ly, cốc sứ
  • Máy ép nhiệt logo: chuyên ép hình ảnh (logo, chi tiết nhỏ) lên áo
  • Máy ép nhiệt mũ.: chuyên dùng để ép mũ
  • Máy ép nhiệt áo: dùng ép hình ảnh lên áo, vải, vật liệu có bề mặt phẳng
  • Máy ép nhiệt 3d: có thể ép được đa dạng các vật liệu không chỉ bề mặt phẳng mà bề mặt lồi lõm máy vẫn phát huy hiệu quả.
  • Máy ép nhiệt đa năng: Máy đa tính năng, hội tụ nhiều khuôn ép nhiệt, ép được nhiều vật liệu khác nhau như: cốc/ly, áo, mũ…

Mỗi một loại máy ép nhiệt đều có những ưu điểm riêng, đáp ứng được nhu cầu in ấn của mỗi khách hàng nhằm tạo ra những sản phẩm chất lượng độc đáo tới tay người tiêu dùng.

Tìm hiểu máy ép nhiệt áo thun

Máy ép nhiệt áo thun với đa dạng các kích thước khác nhau, từ kích thước nhỏ, trung bình, nhỡ đến kích thước lớn.

Máy ép nhiệt áo thun có 2 loại: máy ép nhiệt cầm tay và máy ép nhiệt tự động

Máy ép nhiệt cầm tay:

thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng sử dụng, đáp ứng được nhu cầu sản xuất cho các đơn vị vừa và nhỏ, các cá nhân muốn tự sáng tạo ra sản phẩm cho riêng mình. Máy có giá thành rẻ phù hợp với kinh tế của người dùng. Một số máy ép nhiệt áo thun được ưa chuộng hiện nay: máy ép nhiệt 38x38, máy ép nhiệt 32x45, máy ép nhiệt 40x50, máy ép nhiệt 40x60, máy ép nhiệt xoay ngang 38x38.

Máy ép nhiệt tự động: 

Thiết kế hiện đại với 2 mâm ép nhiệt tự động giúp tối ưu hóa sản xuất, tiết kiệm chi phí mà hiệu quả cao trong sản xuất với 2 mâm nhiệt hoạt động liên tục và tự động bỏ qua được nhiều khâu thủ công mang lại lợi nhuận cao. Máy phù hợp cho những doanh nghiệp sản xuất quy mô lớn đòi hỏi cao về chất lượng hình ảnh đồng đều và sản xuất số lượng sản phẩm lớn trong thời gian ngắn. Máy ép tự đồng có giá thành đắt hơn nhiều so với máy ép nhiệt cầm tay. Một số máy ép nhiệt áo thun tự động: máy ép nhiệt 32x45 tự động 2 mâm, máy ép nhiệt 40x50 tự động 2 mâm, máy ép nhiệt 40x60 tự động 2 mâm, máy ép nhiệt khổ lớn 60x80 tự động 2 mâm.

Hướng dẫn quy trình chuyển nhiệt lên áo thun.

Để in hình ảnh lên áo thun bạn cần thực hiện theo hướng dẫn của nhà sản xuất.

  1. Chuẩn bị thiết bị vật liệu ép nhiệt

  1. Thiết kế ảnh in áo và in 

  • Bạn cần thiết kế file ảnh để in lên áo, sử dụng phần mềm thiết kế đồ họa Corel trên máy tính.
  • Nạp mực in chuyển nhiệt vào máy in màu rồi in file thiết kế lên giấy in chuyển nhiệt

  1. Cách sử dụng máy ép nhiệt

  • Cắm nguồn bật máy ép nhiệt 
  • Cài đặt thời gian và nhiệt độ ép nhiệt phù hợp với vật liệu cần ép
  • Tiếp theo đặt áo thun lên tấm silicon đỏ trên mâm ép, trải đều và căn chỉnh cho phẳng sau đó đặt giấy in chuyển nhiệt lên vị trí ép áo. 
  • Kéo cần tay ép xuống và đợi
  • Đợi khi chuông báo thời gian kết thúc ép vang lên bạn kéo cần ép lên như lúc ban đầu và lấy áo ra ngoài lột bỏ giấy in ra. Để ép những chiếc áo tiếp theo bạn chỉ cần thực hiện thao tác tương tự.

Kết luận:

Máy ép chuyển nhiệt với đa dạng kiểu dáng, kích thước phù hợp với mọi nhu cầu sử dụng in ấn lên nhiều vật liệu khác nhau. Trên đây là những thông tin về máy ép nhiệt và cách sử dụng máy ép nhiệt. Hy vọng bạn sẽ có thêm hiểu biết và kinh nghiệm để thực hiện ép nhiệt hiệu quả.


X
0.02145 sec| 1949.516 kb