Mực in chuyển nhiệt là gì? Quy trình in chuyển nhiệt

16/09/2024 - Tin tức
In chuyển nhiệt là kỹ thuật công nghệ hiện đại mang đến những sản phẩm độc đáo, chất lượng cao. Để in chuyển nhiệt lên các vật liệu thì mực in chuyển nhiệt đóng vai trò khá quan trọng để tạo ra sản phẩm chất lượng. Cùng Tâm An Phát đi tìm hiểu sâu hơn về mực in chuyển nhiệt là gì? cũng như Quy trình in chuyển nhiệt trong bài viết dưới đây.

In chuyển nhiệt là kỹ thuật công nghệ hiện đại mang đến những sản phẩm độc đáo, chất lượng cao. Để in chuyển nhiệt lên các vật liệu thì mực in chuyển nhiệt đóng vai trò khá quan trọng để tạo ra sản phẩm chất lượng. Cùng Tâm An Phát đi tìm hiểu sâu hơn về mực in chuyển nhiệt là gì? cũng như Quy trình in chuyển nhiệt trong bài viết dưới đây.

Mực in chuyển nhiệt là gì?

Mực in chuyển nhiệt là một loại mực đặc biệt được sử dụng để in lên giấy và ép lên sản phẩm. Dưới nhiệt độ và áp lực đồng đều giúp mực thấm sâu vào bề mặt của sản phẩm cần ép giúp mực bám chặt và bền màu.

Mực in chuyển nhiệt có đặc điểm là cho chất lượng hình ảnh sắc nét, sinh động, khả năng bám dính tốt, bền màu, không lo bị tắc nghẽn đầu phun 

Nên chọn mực in chuyển nhiệt nào tốt?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại mực in chuyển nhiệt đồng nghĩa với chất lượng mực khác nhau. Để có được sản phẩm ép nhiệt chất lượng đòi hỏi mực in phải chất lượng. Mực in chuyển nhiệt Inktec luôn được đánh giá hàng đầu về chất lượng. Thương hiệu Inktec nổi tiếng hàng đầu trên thế giới về sản xuất mực in. Mực in Inktec cho chất lượng sản phẩm sắc nét, đặc biệt mực có khả năng chống tia UV tốt giúp bền màu không bị phai màu khi ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp. Mực chuyển nhiệt Inktec có thể linh hoạt trong việc in ép lên nhiều các vật liệu khác nhau. 

Tốp 2 loại mực chuyển nhiệt Inktec chất lượng nhất trong xếp hạng tìm kiếm

Mực in chuyển nhiệt Inktec DTImực in chuyển nhiệt Inktec SEG là hai dòng mực chuyển nhiệt chất lượng cao của thương hiệu Inktec luôn đứng top đầu trong tìm kiếm. Không cần phải bàn nhiều về vấn đề chất lượng của mực Inktec bởi  mực chuyển nhiệt Inktec đã được cả thế giới công nhận và lựa chọn. Mực đáp ứng được tiêu chí cao trong chất lượng in ấn, tương thích với hầu hết các đầu phun máy in. Không hề có điểm trừ mực in chuyển nhiệt Inktec DTI và mực in chuyển nhiệt inktec SEG luôn là sự lựa chọn hàng đầu về chất lượng.

Quy trình in chuyển nhiệt

Quy trình in chuyển nhiệt không quá phức tạp, người dùng chỉ cần tuân theo hướng dẫn các bước sau:

Bước 1: Thiết kế file ảnh đẹp tùy thích theo nhu cầu (logo, họa tiết, hình ảnh) trên máy tính bằng phần mềm thiết kế corel

Bước 2: Sử dụng máy in chuyển nhiệt để in file thiết kế ra giấy in chuyển nhiệt. Bạn nên sử dụng máy in màu Epson để có chất lượng hình ảnh tốt nhất. Tham khảo máy in Epson L805(a4) và máy in Epson L1300 (a4).

Bước 3: Sử dụng máy ép nhiệt để ép nhiệt hình ảnh lên sản phẩm. Bạn nên chọn máy ép nhiệt phù hợp với kích thước in, tham khảo máy ép nhiệt 32x45. 

Đầu tiên bạn cần khởi động máy ép nhiệt, sau đó cài đặt nhiệt độ và thời gian cho máy ép, đợi nhiệt độ đạt đủ bạn tiến hành đặt vật liệu cần in lên mâm ép nhiệt, sau đó đặt giấy in chuyển nhiệt đã được in ảnh thiết kế lên vị trí cần ép nhiệt trên vật liệu.

Tiếp theo bạn điều chỉnh nhiệt độ và thời gian ép sao cho phù hợp với vật liệu ép

Tiến hành ép nhiệt: Bạn kéo cần ép nhiệt xuống và đợi. Hết thời gian ép bạn lấy sản phẩm ép ra ngoài, lột bỏ lớp giấy và kiểm tra sản phẩm.

=> Có thể nói mực in chuyển nhiệt 1 trong các tiêu chí quan trọng để đánh giá chất lượng sản phẩm sau quá trình ép chuyển nhiệt. Chính vì thế chất lượng mực in chuyển nhiệt rất quan trọng bạn nên chọn mực in chuyển nhiệt chất lượng đảm bảo chất lượng sản phẩm ép nhiệt. Trên đây là những thông tin về mực in chuyển nhiệt và quy trình in chuyển nhiệt, hy vọng với thông tin này bạn có thể hiểu hơn về mực in chuyển nhiệt và chọn cho mình loại mực in chất lượng.

 


X
0.02159 sec| 1941.328 kb