Mực in chuyển nhiệt là gì? Hướng dẫn in chuyển nhiệt từ A-Z

16/08/2024 - Tin tức
Mực in chuyển nhiệt là gì? Hướng dẫn in chuyển nhiệt từ A-Z Mực in chuyển nhiệt là loại mực in chuyên dụng trong in chuyển nhiệt được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau như thời trang, ngành quà tặng, in ấn…Vậy mực in chuyển nhiệt là gì? Quy trình in chuyển nhiệt như nào? Cùng Tâm An Phát tìm hiểu qua bài viết chi tiết dưới đây.

Mực in chuyển nhiệt là loại mực in chuyên dụng trong in chuyển nhiệt được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau như thời trang, ngành quà tặng, in ấn…Vậy mực in chuyển nhiệt là gì? Quy trình in chuyển nhiệt như nào? Cùng Tâm An Phát tìm hiểu qua bài viết chi tiết dưới đây.

Mực in chuyển nhiệt là gì?

Mực In chuyển nhiệt là loại mực in chuyên dụng dùng cho máy in ảnh. Sau khi hình ảnh được in ra giấy in chuyển nhiệt dưới tác động của nhiệt độ cao để ép ảnh lên các bề mặt vật liệu một cách dễ dàng. Mực in sau khi ép sẽ bám dính chặt lên bề mặt vật liệu khó phai.

===>>>Tham khảo ngay: Mực in chuyển nhiệt Inktec DTI

Cơ chế hoạt động

Ở nhiệt độ cao mực in sẽ bốc hơi, các lỗ trên bề mặt giấy in mở ra, hơi thuốc nhuộm đi vào làm chuyển mực in sang bề mặt vật liệu in. Và khi nhiệt độ giảm xuống thuốc nhuộm sẽ ở thể hơi chuyển sang thể rắn và bám dính chặt vào bề mặt vật liệu in.

=>>> Phương pháp in chuyển nhiệt là giải pháp in hoàn hảo luôn cho những bức ảnh đẹp, chất lượng cao.

Hướng dẫn in chuyển nhiệt từ A-Z

Để thực hiện in chuyển nhiệt lên các vật liệu phẳng như áo, đồ gốm, thủy tinh, gạch men…trước hết bạn cần hiểu được in chuyển nhiệt là gì?

In chuyển nhiệt là gì?

In chuyển nhiệt là quá trình in ấn sử dụng nhiệt độ và lực ép của máy in ép nhiệt lên vật liệu cần ép nhiệt. In chuyển nhiệt là một phương pháp in kỹ thuật số để tạo nên sản phẩm chất lượng

Các vật dụng cần thiết trong in chuyển nhiệt

Thiết kế file ảnh: Bạn cần thiết kế File ảnh mình muốn bằng phần mềm thiết kế trên máy tính như corel 

Giấy in chuyển nhiệt: Sử dụng giấy in chuyển nhiệt chất lượng như giấy in chuyển nhiệt hồng hay giấy thuốc in chuyển nhiệt

Máy in màu: Sử dụng máy in màu Epson cho chất lượng hình ảnh đẹp. ===>>>Tham khảo máy in màu Epson L805 (khổ A4) hoặc máy in màu Epson (khổ A3)L1800.

Mực in chuyển nhiệt: Chọn mực in chuyển nhiệt chất lượng Inktec Hàn Quốc

Máy ép nhiệt: Mỗi vật liệu in chuyển nhiệt có kích thước khác nhau vì thế sử dụng máy ép nhiệt phù hợp với khổ ép của vật liệu

===>>> Tham khảo: Máy ép nhiệt in áo chất lượng và những điều cần quan tâm

Phôi in chuyển nhiệt: phôi áo, phôi cốc, phôi nhôm…

Tuân thủ quy trình in chuyển nhiệt với 5 bước đơn giản

Bước 1: Thiết kế File hình ảnh ( logo, hình ảnh, chữ, số…)

Bước 2: In file thiết kế ra giấy in chuyển nhiệt bằng máy in 

Bước 3: Cài đặt nhiệt độ cho máy ép nhiệt (tùy vào mỗi vật liệu khác nhau mà thời gian và nhiệt độ cài đặt cho vật liệu cũng khác nhau)

Bước 3: Dán giấy in chuyển nhiệt đã in sẵn hình ảnh lên vị trí cần in của sản phẩm.

Đặt vật liệu cần in ( áo, vải, túi, gạch men,..) vào máy ép nhiệt 

Bước 4: Ép cần máy ép xuống để tạo lực ép nhiệt và đợi khi nào chuông báo réo lên

Bước 5: Lấy sản phẩm ra và quy trình ép sản phẩm đã hoàn thành.

=> Trên đây là giải đáp thông tin mực in chuyển nhiệt là gì? và hướng dẫn in chuyển nhiệt từ A-Z. Hy vọng với những thông tin trên giúp bạn hiểu hơn về quy trình in chuyển nhiệt. Chúc bạn thành công!


X
0.02436 sec| 1937.469 kb