Màng pet in chuyển nhiệt - giải pháp lý tưởng trong in áo tối màu

11/10/2024 - Tin tức
Màng PET in chuyển nhiệt (Polyethylene Terephthalate) trong công nghệ chuyển nhiệt là một giải pháp lý tưởng cho việc in áo tối màu. Khi in trên các bề mặt tối màu, việc sử dụng màng PET mang lại nhiều lợi ích vượt trội so với các phương pháp in truyền thống.

Màng PET in chuyển nhiệt (Polyethylene Terephthalate) trong công nghệ chuyển nhiệt là một giải pháp lý tưởng cho việc in áo tối màu. Khi in trên các bề mặt tối màu, việc sử dụng màng PET mang lại nhiều lợi ích vượt trội so với các phương pháp in truyền thống.

Tìm hiểu công nghệ in pet

Công nghê in PET là kỹ thuật in mới nhất hiện nay, chiếm ưu thế hơn nhiều kỹ thuật in khác về mức độ phổ biến và được nhiều dùng ưa chuộng.

Quy trình in pet thường sử dụng máy in pet và mực gốc nước để in lên bề mặt của màng pet sau đó hình ảnh in lên màng pet sẽ được đưa qua bộ máy in pet để xử lý sấy khô và rắc keo chuyển nhiệt. Quy trình in Pet diễn ra khá nhanh và hoàn toàn tự động.

Việc cuối cùng là cắt hình in trên màng pet và đặt ép nhiệt trên mặt sản phẩm in  trong máy ép nhiệt chuyên dụng với mục đích làm dính chặt mực in với chất liệu in.

===>>> Tham khảo ngay: bộ máy in pet khổ A3 Epson L1800


5 Lợi ích của màng PET in chuyển nhiệt trong in chuyển nhiệt 

Chất lượng hình ảnh cao:

Màng PET cho phép in ấn với độ phân giải cao và chi tiết rõ nét. Những hình ảnh, họa tiết hay chữ viết được in lên áo sẽ sắc nét và sống động hơn.

Độ bền cao: 

Sản phẩm in từ màng PET có độ bền tốt hơn so với các phương pháp in khác. Chúng có khả năng chịu được tác động từ việc giặt giũ bằng tay hoặc máy mà không bị phai màu hay hư hỏng.

Khả năng phủ màu trắng: 

Một trong những thách thức lớn nhất khi in trên áo tối màu là khó khăn để tạo ra màu sắc tươi sáng. Màng PET in chuyển nhiệt thường được sử dụng kết hợp với mực in có màu trắng để tạo ra nền sáng trước khi in các màu khác lên. Điều này giúp tăng cường độ tương phản và làm nổi bật hình ảnh trên nền tối của áo

Dễ dàng sử dụng: 

Quá trình in chuyển nhiệt bằng màng PET cũng khá đơn giản, chỉ cần sử dụng máy ép nhiệt để ép hình ảnh lên áo, tiết kiệm thời gian và công sức 

Tính linh hoạt: 

Màng PET có thể được sử dụng cho cả áo sáng màu và áo tối màu với nhiều loại vải khác nhau, từ cotton đến polyester, giúp mở rộng khả năng ứng dụng trong ngành thời trang.

=> Sử dụng "màng PET in chuyển nhiệt " trong công nghệ chuyển nhiệt là một giải pháp thông minh áp dụng trong in áo tối mà. Giải pháp này, đem lại sản phẩm chất lượng cao, bền đẹp và sắc nét. Chính bởi những ưu điểm vượt trội, màng PET in chuyển nhiệt đang trở thành sự lựa chọn hàng đầu cho các nhà sản xuất áo thun nói riêng và các doanh nghiệp thời trang nói chung.

Hướng dẫn sử dụng màng pet in chuyển nhiệt lên áo.

Kỹ thuật in hình ảnh lên áo tối màu không quá phức tạp chỉ cần người dùng phải tuân thủ theo các bước sau:

Bước 1: Chuẩn bị các thiết bị và vật tư cần thiết cho quá trình ép nhiệt: máy in Pet, máy ép nhiệt, màng pet in chuyển nhiệt, phôi áo

Bước 2: Chuẩn bị bản thiết kế hình ảnh (bạn có thể vẽ bằng corel trên máy tính). Bản thiết kế hình ảnh đòi hỏi độ phân giải cao để hình ảnh in ra được sắc nét nhất.

Bước 3: Tiến hành In hình ảnh lên màng pet in chuyển nhiệt. 

Bước 4: Cắt hình in trên màng pet

Bước 5: Tiến hành ép nhiệt lên vật liệu. Dưới tác động của nhiệt độ và áp lực cao phù hợp với vật liệu ép của máy ép nhiệt, keo nhiệt sẽ nóng chảy và bám lên bề mặt sản phẩm.

Bước 7: Bỏ định vị và tiến hành ép lần 2 với mục đích hình in bám thật chặt lên vật liệu và tăng độ bền sử dụng.

Bước 8: Sản phẩm hoàn thành, kiểm tra chất lượng.

=>Có thể nói sự ra đời của màng pet in chuyển nhiệt tuy không lâu nhưng tạo ra bước tiến vượt bậc trong ngành in ấn. Công nghệ in Pet được xem là công nghệ in chuyển nhiệt hiệu quả nhất hiện nay, mang đến những sản phẩm chất lượng với màu sắc hình ảnh bắt mắt, độ bền màu cao và không sợ bị bong tróc khi tiếp xúc với các yếu tố như ánh sáng, uv…Màng pet in chuyển nhiệt là sự lựa chọn tốt nhất cho mọi cá nhân, đơn vị in ấn muốn tạo ra những sản phẩm chất lượng.

===>>> Tham khảo ngay các loại Giấy in chuyển nhiệt  chất lượng, chính hãng, giá rẻ bán chạy tại Tâm An Phát















 


X
0.02895 sec| 1941.414 kb