Hướng dẫn cách sử dụng máy cắt chữ decal Mimaki hiệu quả cho người mới

28/08/2024 - Tin tức
Hướng dẫn cách sử dụng máy cắt chữ decal Mimaki hiệu quả cho người mới Máy cắt chữ decal được sử dụng phổ biến hiện nay, tuy nhiên có nhiều bạn chưa nắm được cách sử dụng máy cắt decal sao cho hiệu quả. Bài viết dưới đây Tâm An Phát xin hướng dẫn cách sử dụng máy cắt chữ decal hiệu quả

Máy cắt chữ decal được sử dụng phổ biến hiện nay, tuy nhiên có nhiều bạn chưa nắm được cách sử dụng máy cắt decal sao cho hiệu quả. Bài viết dưới đây Tâm An Phát xin hướng dẫn cách sử dụng máy cắt chữ decal hiệu quả.

Hướng dẫn cách sử dụng máy cắt chữ decal Mimaki

Để sử dụng máy cắt decal hiệu quả, bạn cần thực hiện theo các bước sau đây.

  • Bước 1: Cắm dây nguồn kết nối máy cắt chữ decal vào ổ cắm điện, cắm dây kết nối máy cắt decal với máy tính, bật nguồn để khởi động máy.

  • Bước 2: Lắp dao cắt của máy cắt chữ decal hoặc bút vẽ chuyên dụng vào hộp đựng dao cắt của máy cắt chữ decal.

  • Bước 3: Đặt chất liệu chuyên dụng cần cắt vào máy cắt chữ decal sao cho đúng vị trí. Chất liệu thường được sử dụng cho máy: giấy decal, bìa..

  • Bước 4: Cài đặt các thông số của máy cắt chữ decal cho phù hợp như: gốc tọa độ, tốc độ dao cắt, cường độ lực ép… để hoàn thành lập trình cho máy cắt chữ decal.

  • Bước 5: Sau khi cài đặt xong, bạn hãy bắt đầu thao tác khắc thử. Bạn cần nhấn nút offline của máy cắt decal, tiếp theo bạn nhấn đồng thời cả nút tăng tốc và nút giảm tốc để máy cắt decal tự động thực hiện thao tác khắc thử, nó sẽ tự thực hiện việc kiểm tra và cắt theo đồ họa.

===>>>> THAM KHẢO: Cách khắc phục tình trạng máy cắt decal không nhận lệnh.

3 lưu ý khi sử dụng máy cắt chữ decal

Cách sử dụng máy cắt chữ decal không quá phức tạp, tuy nhiên cắt decal được chính xác và an toàn bạn cần lưu ý:

Lắp chính xác lưỡi dao/bút cắt

Lắp chính xác lưỡi dao đảm bảo lưỡi dao không quá dài hoặc quá ngắn ảnh hưởng đến chất lượng cắt.

Sau khi lắp lưỡi dao xong bạn lắp trở lại máy cắt chữ decal, khi lắp bạn cần chú ý đến khe cắm thẻ của khay chứa dao 

Bật chức năng tự kiểm tra của máy

Bạn nên bật chức năng tự kiểm tra của máy cắt chữ decal, bắt đầu quy trình tự kiểm tra của máy đến tiến hành kiểm tra tốc độ và áp suất của máy. 

Sử dụng phần mềm tương thích

Sau khi kiểm tra thấy phù hợp, bạn cần tải driver và phần mềm phù hợp, nên tải driver theo sách hướng dẫn để tránh tình trạng máy chạy khó do driver khác nhau. 

Top 2 máy cắt decal thông dụng tốt nhất hiện nay

Máy cắt decal Mimaki CG 60AR

Là dòng máy cao cấp của Nhật chuyên dụng chuyên nghiệp bởi tính năng vượt trội. Máy cắt chữ mimaki có thể được điều chỉnh phù hợp với đa dạng các thiết kế. Máy cắt decal Mimaki CG 60AR có lưỡi dao cắt sắc mỏng,  cho nét cắt tinh tế và chuẩn xác, tiêu chuẩn độ chính xác cao đến từng mili (mm).

Cắt đường cong, tem dạng tròn với tốc độ nhanh gấp đôi máy cắt khác mà vẫn đảm bảo đường nét cắt hoàn hảo 

Máy cắt decal ZIPCUT MK 630

Máy cắt decal ZIPCUT MK 630 là dòng máy cắt thế hệ mới của Trung Quốc được nâng cấp một loạt các tính năng tiên tiến cho phép cắt hoa văn chi tiết nhỏ chuyên nghiệp, độ chính xác cao, tốc độ cắt nhanh. Máy cắt ZIPCUT MK 630 thông dụng với giá phân khúc giá tầm trung rất đáng mua.

=> Trên đây là cách sử dụng máy cắt chữ decal Mimaki và những lưu ý khi sử dụng máy cắt decal. Hy vọng với những thông tin hữu ích này sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm trong quá trình sử dụng máy cắt decal.

 


X
0.03810 sec| 1937.453 kb